หนังสือขอบพระคุณท่านอาจารย์เสนีย์อนุชิต ถาวรเศรษฐ

หนังสือขอบพระคุณ

ท่านอาจารย์เสนีย์อนุชิต ถาวรเศรษฐ

 

      ตั้งแต่เว็บไซต์อุษาคเนย์ ประวัติศาสตร์ไทย ไม่ได้ เริ่มที่สุโขทัย ได้นำหนังสือ ย้อนประวัติศาสตร์ไทย ๕๐๐๐ ปี นอกพงศาวดารไทย ตั้งแต่เล่มที่ ๑-๓ ซึ่งท่านอาจารย์เรืองยศ จันทรคีรี เป็นผู้เรียบเรียงและค้นคว้าโดยท่านอาจารย์เสนีย์อนุชิต ถาวรเศรษฐ ตั้งแต่ปีพ.ศ. ๒๕๕๔-๒๕๖๐ ร่วม ๗ ปีแล้ว

       กระผมและเพื่อนๆเพิ่งจะมีโอกาสได้เข้าไปกราบแสดงความเคารพท่านอาจารย์เสนีย์อนุชิต ถาวรเศรษฐ ที่ศูนย์กลางอำนาจรัฐเสียม ภูเขาน้ำร้อน ต.เลม็ด อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี ในช่วงกลางเดือนมิถุนายน ปี พ.ศ.๒๕๖๐ ที่ผ่านมานี้เอง

       ท่านอาจารย์ไม่ถือตัวใช้ชีวิตอย่าเรียบง่าย ในฐานะเจ้าของ Siam Hot Spring เพื่อให้ชาวบ้านละแวกนั้นแช่น้ำพุร้อน ที่มีคุณภาพเทียบเท่าต่างประเทศ ท่านอาจารย์มีเมตตาต่อพวกเรามากเปิดโอกาสให้ซักถามและให้ความรู้เพิ่มอีกหลายเรื่องจนดึกดื่น และท่านกลัวเราจะจดจำได้ไม่หมดเลยยกตำราเรื่อง จตุคามรามเทพ กับ ประวัติศาสตร์ชนชาติไทย,แผนภูมิราชวงศ์ภูเขา, พระนามพระมหากษัตริย์ในยุคสมัยต่างๆ, ตารางการทูตกับมหาอาณาจักรจีน และสรุปสถานณ์สมัยสหราชอาณาจักรเสียม ร่วมพันกว่าหน้า ถือได้ว่าเป็นประวัติศาสตร์ของชนชาติไทยฉบับที่สมบูรณ์แบบที่สุดในยุคนี้ ให้แก่พวกเรา

      เริ่มตั้งแต่ยุคที่ชนชาติอ้ายไตเดินมาจากหนันเจ้า ลงมาตั้งรกรากที่เกาะสุวรรณภูมิและดินแดนในสุวรรณภูมิเมื่อ ๕๐๐๐ ปีที่ผ่านมา สร้างอาณาจักรสุวรรณภูมิ, สหราชราชอาณาจักรเทียน(แถนก๊ก),สหราชอาณาจักรเทียนสน,สหราชอาณาจักรคีรีรัฐ(ฟูนัน)และสหราชอาณาศรีโพธิ์(เสียม)จนถึงรอยต่ออยุธยา

       เมื่อได้ของดีมาศึกษาแล้ว ก็อยากจะเผยแพร่ให้เพื่อนๆที่สนใจประวัติศาสตร์ฉบับท่านอาจารย์เสนีย์อนุชิต ถาวรเศรษฐ ที่อยู่นอกเหนือการรับรู้ของสังคมไทย ที่ท่านค้นคว้าหาหลักฐานและเรียบเรียงเอง เนื้อหาและรายละเอียดจะมีความแตกต่างกันกับของท่านอาจารย์เรืองยศ จันทรคีรี บ้าง

       จึงทำให้มีความจำเป็นทีจะต้องเปิดเว็บไซต์ขึ้นมาอีกหนึ่งเว็บในชื่อ

www.usakanaenew.com ประวัติศาสตร์ของชนชาติไทย กับ จตุคามรามเทพ เพื่อรองรับเนื้อหาประวัติศาสตร์ของท่านอาจาร์เสนีย์อนุชิตโดยเฉพาะและเป็นการช่วยเผยแพร่ให้มีความหลากหลายยิ่งขึ้น

        สุดท้ายนี้ ขอกราบขอบพระคุณท่านอาจารย์เสนีย์อนุชิต ถาวรเศรษฐ เป็นอย่างยิ่งที่รับพวกเราเป็นลูกศิษย์และประสิทธิ์ประสาทวิชา ให้ความรู้กับพวกเราแม้ในระยะสั้นๆแต่พวกเรารู้สึกซาบซึ้งใจมากครับ

เราจะเผยแพร่ความรู้นี้ไปให้แพร่หลายที่สุดในหลายๆช่องทาง เพื่อว่าสักวันหนึ่งจะมีการปฏิรูปประวัติศาสตร์ไทยเสียที

 

                                              ด้วยความเคารพอย่างสูง

                                             ชัยวลัญช์ ธนาเกียรติชาคร

                                         www.usakanaenew.com/index.php

                                                  ๑๔ สิงหาคม ๒๕๖๐

Visitors: 54,439